BÀI VIẾT MỚI

Nhà sư 'đập hộp iPhone 6': Nhận kiểm điểm, không miễn chức trụ trì

      Do biết ăn năn, nhận khuyết điểm, nhà sư Thích Thanh Cường đã được giảm nhẹ hình thức kỷ luật bằng việc kiểm điểm mà không bị bãi miễn cương vị trụ trì như quyết định trước đó.


      Sau cuộc họp chiều qua (2/10), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đã thống nhất kỷ luật nhà sư Thích Thanh Cường (Trụ trì chùa Cương Xá - Hải Dương) bằng hình thức kiểm điểm, không bãi miễn chức vụ Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN H.Tứ Kỳ, cho giữ nguyên cương vị trụ trì chùa Cương Xá.
      Trước đó, Giáo hội Phật giáo Hải Dương đã quyết định bãi miễn chức trụ trì đối với nhà sư này. Tuy nhiên, do biết ăn năn, nhận khuyết điểm, nhà sư này đã được giảm nhẹ hình thức kỷ luật.
Hình ảnh nhà sư "đập hộp iphone 6" đăng trên mạng xã hội
      Theo hình thức kỷ luật vừa quyết định, nhà sư Thích Thanh Cường phải làm kiểm điểm trước ngày 10/10. Bên cạnh đó, sư thầy buộc phải rút toàn bộ hình ảnh phản cảm đã đưa lên Facebook, không được tái phạm. Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cũng giao trách nhiệm cho một số ban quản lý theo dõi việc sửa chữa của Đại đức Thích Thanh Cường. 
      Trao đổi sau cuộc hợp, sư thầy Thích Thanh Cường bày tỏ hoàn toàn đồng ý với quyết định xử lý của Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Hải Dương và cho biết thời gian tới chỉ đăng những bài viết tuyên truyền Phật giáo trên trang cá nhân của mình.
Sư thầy Thích Thanh Cường sau cuộc họp chiều 2/10.
      Trước đó, Đại đức Thích Thanh Cường, hiện đang là trụ trì chùa Cương Xá (Hải Dương) đã đăng tải lên trang mạng xã hội những hình ảnh và lời bình về việc “đập hộp iPhone 6”, sử dụng điện thoại Vertu (có giá trị ước tính hàng trăm triệu đồng). Ngoài ra, nhà tu hành này còn đăng những bức ảnh phản cảm như mặc quần áo rằn ri, chụp ảnh ăn uống tại nhà hàng, đi nước ngoài cùng người khác...
      Theo lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, việc làm của Đại đức Thích Thanh Cường là trái với đường lối tu tập của người tu hành, ảnh hưởng đến thanh danh của nhà Phật.


theo phununews
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt