BÀI VIẾT MỚI

Những xạ thủ bắn tỉa nổi tiếng nhất lịch sử

Cùng khám phá và trầm trồ ngưỡng mộ những xạ thủ bắn tỉa nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.

Thomas Plunkett (mất năm 1851)
Là một người lính gốc Ireland trong tiểu đoàn xạ thủ 95th của quân Anh. Điều khiến ông nổi tiếng là do ông đã bắn hạ viên tướng lừng danh của quân Pháp tên Auguste-Marie-François Colbert.
Trong trận Cacabelos, Plunkett đã dùng súng trường Baker - một loại súng trường có độ chính xác khá thấp và bắn hạ viên tướng này ở khoảng cách 600 mét.
Cái đặc biệt là vào thời này, súng trường hỏa mai chỉ có tầm hiệu quả tối đa là 50 mét, Plunkett đã bắn chính xác ở khoảng cách gấp 12 lần nó.

2. Trung Sĩ Grace - Binh đoàn bộ binh Georgia 4th
Vào thời nội chiến Hoa Kỳ năm 1864, trung sĩ Grace là một lính bắn tỉa của quân miền Nam, ông đã thực hiện việc được coi là bất khả thi vào thời đó: Bắn hạ viên tướng nổi tiếng bậc nhất của quân miền Bắc John Sedgwick ở khoảng cách 1000 mét.
Khi trận Spotsylvania bắt đầu, Grace nhanh chóng dùng khẩu súng trường Whitworth của mình, nằm xuống và nhắm thẳng vào quân của Sedgwick và bắn phát đầu tiên. Khi nghe tiếng súng, các binh sĩ của Sedgwick cuống cuồng nằm xuống nấp. Nhưng Sedgwick thì lại đứng nguyên và mắng mỏ họ rằng : “Các anh là nam nhi mà lại lăn dưới đất chỉ vì một phát bắn thôi ư? Thật đáng xấu hổ! Ở cự li này ngay cả một con voi còn không thể bị trúng đạn nữa là!” Ngay lúc đó, phát bắn thứ hai của Grace đã ghim thẳng vào đầu của Sedgwick.

3. Rob Furlong
Một cựu hạ sĩ của lực lượng đặc nhiệm Canada, anh đã nắm kỉ lục bắn tỉa ở cự li xa nhất thế giới: 2430 mét.
Trong chiến dịch Anaconda chống lại Al-Qaeda, Furlong sử dụng súng trường 50-caliber MacMillan Brothers Tac-50 với loại đạn A-MAX. Sau phát đầu tiên không chính xác, anh nhanh chóng bắn phát thứ hai và viên đạn ghim vào ba lô của tên khủng bố.
Nhưng vì Rob bắn tỉa cực nhanh nên khi viên đạn thứ hai chui ra khỏi họng súng, Furlong đã lên đạn và bắn thêm một phát nữa. Và ngay lúc tên khủng bố nhận ra mình đang bị tấn công do có viên đạn ghim vào ba lô thì viên đạn thứ ba đã găm thẳng vào ngực hắn.

4. Vasily Zaytsev (1915-1991)
242 mục tiêu bị bắn hạ dưới tay Vasily- một chiến sĩ bắn tỉa thiện xạ. Ban đầu Vasily chỉ làm tiếp tân cho văn phòng Hải Quân, nhưng sau khi nghe tin Stalingrad bị Đức tấn công, ông nhanh chóng nhập ngũ.
Vasily từng quyết đấu “một chọi một” với một xạ thủ bắn tỉa chuyên nghiệp của phe Đức suốt ba ngày liền. Cuối cùng, phát đạn chiến thắng thuộc về Vasily. Ông đã lấy ống nhắm từ khẩu Karabiner 98 của tay xạ thủ này làm chiến lợi phẩm mà ông yêu quí nhất.

5. Lyudmila Pavlichenko (1916-1974)
Vào năm 1941, Lyudmila mới 24 tuổi và quyết định lên đường bảo vệ tổ quốc trước sự xâm lược của Đức Quốc Xã. Lyudmila được chuyển vào lực lượng bộ binh 25th của Hồng Quân và trở thành một trong 2000 xạ thủ bắn tỉa nữ hiếm hoi vào thời đời.
Chỉ với khẩu súng trường kiểu Bolt-Action Mosin Nagant, trong suốt cuộc chiến Lyudmila đã bắn hạ hơn 309 kẻ địch (trong đó có 36 xạ thủ bắn tỉa là nam giới)

6. Simo Häyhä
Xạ thủ này được biết tới với cái tên “The White death”(Thần chết áo trắng)
Anh là một xạ người Finland với khả năng bắn tỉa vô địch. Chỉ cần một khẩu súng trường không có ống nhắm, Simo đã bắn hạ hơn 505 binh sĩ phe địch trong khi phải nằm yên một chỗ và chịu trận với cái lạnh buốt xương -40 độ C.
Điều khiến quân địch khiếp sợ Simo là vì anh là người lính đối phương duy nhất trong khu vực đó và chỉ một mình Simo bắn hạ toàn bộ trung đoàn gần 505 người, khi các sĩ quan phe địch biết chuyện, họ đã gửi nhiều đoàn xạ thủ khác đi khử Simo nhưng toàn thất bại.
Nguyên do là vì Simo khá thông minh trong việc ngụy trang. Anh mặc một bộ đồ màu trắng, sau đó bôi tuyết lên thân súng, nằm sát xuống mặt đất phủ đầy tuyết và việc không sử dụng ống nhắm khiến kẻ địch khó phát hiện ra anh.
Trong một trận chiến vào năm 1940. Simo bị một viên đạn lạc ghim thẳng vào xương hàm nhưng may mắn sống sót. Khoảng 7 ngày sau, anh tỉnh dậy trên giường bệnh và nghe tin cuộc chiến đã kết thúc.
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt