BÀI VIẾT MỚI

Bí ẩn những đôi mắt kỳ lạ trên thế giới

Thông thường, đôi mắt con người rất cần có những lúc nghỉ ngơi, đó chính là lúc lúc đôi mắt nhắm nghiền và đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn có tin được rằng có những đôi mắt suốt đời không nhắm, không nghỉ ngơi hay không?


Cho đến bây giờ, khoa học cũng chưa thể giải thích cụ thể một số trường hợp kỳ lạ đến khó tin liên quan đến khả năng của ánh mắt. Thêm những trường hợp dưới đây để bạn thấy sức mạnh của đôi mắt phi thường như thế nào.

Đôi mắt không nhắm
Cô bé Tragic Veronica (đến từ Ukraine) có một đôi mắt kỳ lạ là không bao giờ nhắm lại nhưng cũng không thể nhìn thấy gì xung quanh. Theo thông tin từ báo Khám phá, Tragic Veronica là nạn nhân cuối cùng của thảm họa hạt nhân Chernobyl. Thảm họa này đã cướp đi của cô cái nhìn về người thân, bạn bè và ở dù mới 4 tuổi, cô bé đã bị coi là đang ở cuối cuộc đời.

Các bác sỹ cho biết, bức xạ đã khiến Tragic Veronica bị gặp một căn bệnh ung thư hiếm gặp. Những dây thần kinh phát triển quá mức và chằng chịt khiến cô bé không thể nhìn và không thể đẩy nhãn cầu ra khỏi ổ mắt mình khiến cô không thể nhắm mắt được suốt cuộc đời mình. Hơn nữa, dù không nhắm mắt được nhưng Tragic cũng lại không nhìn thấy bất cứ điều gì xung quanh.

Đôi mắt… mèo
Báo Dân trí dẫn tin tức từ trang OC hồi năm 2012 cho biết, cậu bé Nong Youhui đã khiến các bác sỹ ở một bệnh viện ở Dahua, phía nam Trung Quốc bất ngờ khi cậu có khả năng đọc được chữ trong đêm tối với đôi mắt sáng xanh dị thường mà nhiều người nói giống như mắt mèo.

Nong Youhui có thể đọc được chữ trong đêm tối. Ảnh: OC
Các bác sĩ tin rằng cậu bé bị một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp có tên gọi bạch bì - khiến cho mắt có rất ít sắc tố bảo vệ và trở nên nhạy cảm với ánh sáng.

Đôi mắt sát nhân...
Theo báo Sức khỏe Đời sống, nhà khoa học người Nga Igor Vinokurov chuyên nghiên cứu các hiện tượng dị thường, trong một cuốn sách đã kể lại câu chuyện ly kỳ sau: tại một viện nghiên cứu thuộc Cơ quan điều tra hình sự Matxcơva, ông trưởng phòng nổi tiếng là khó tính và coi thường cấp dưới đang khỏe mạnh thì bỗng đột ngột qua đời sau khi bắt gặp ánh mắt giận giữ của một nhân viên dưới quyền, khi ông ta khiển trách nhân viên này. Cảnh sát không thể tìm ra nguyên nhân cái chết bởi trước đó, ông này hoàn toàn khỏe mạnh. Mọi người chỉ còn biết nghi ngờ cái nhìn căm thù của người cấp dưới là nguyên nhân khiến ông trưởng phòng thiệt mạng.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Một trường hợp khác cũng cho thấy sức mạnh "sát nhân" của ánh mắt. Đó là một trường hợp gây chấn động xảy ra tại Paris vào thế kỷ 19, dưới thời đế chế 2, từng được đề cập trong tác phẩm "Nhãn khoa". Ca sĩ Massol là người rất thành công trên sân khấu opera thời đó. Ông không chỉ có giọng hát tuyệt hay mà còn nổi tiếng vì ánh mắt long lanh khác thường. Một hôm như thường lệ, ông hát khúc aria trong vở opera "Lời nguyền" của nhạc sĩ Halevy, cặp mắt của Massol ngước lên phía mái rạp, bỗng người thợ máy đang di chuyển phông màn trên đó ngã nhào xuống sân khấu và chết ngay tức khắc.

Trong lần biểu diễn khác, ánh mắt ông tình cờ dừng lại hơi lâu chỗ người nhạc trưởng. Người này ngay lập tức cảm thấy nôn nao khó chịu và hai ngày sau thì chết vì một cơn rối loạn thần kinh khác thường.

Lần thứ ba, Massol được khuyên nên nhìn vào lô ghế trống trong góc khán phòng khi biểu diễn. Nhưng không ngờ, lô ghế trống hôm đó là chỗ đã được đặt trước bởi một thương nhân đến muộn. Ông này cũng lăn ra chết vào ngày hôm sau. Những sự việc kinh hoàng liên tiếp diễn ra đến ngay bản thân Massol cũng không thể giải thích được. Vì vậy, thời gian sau, Massol đã quyết định từ bỏ sân khấu.

Tiến sĩ sinh học Grant Demirchoglian - Viện sĩ Thông tấn Viện hàn lâm Khoa học tự nhiên Nga và nhà vật lý kiêm nhà tâm lý học Airon Stevenson thuộc đại học Tổng hợp Devengerxki (bang Corolado - Mỹ) đã tiến hành khoảng 800 thí nghiệm. Kết quả là các ông đã phát hiện tới 90% trường hợp trong số những người được thí nghiệm có khả năng dùng mắt phát ra các bức xạ kỳ lạ mang năng lượng sinh học. Những bức xạ ấy nếu nằm trong dải sóng milimet với tần số cực cao thì có thể gây tác động vật lý lên mọi vật xung quanh tạo nên những hệ quả rõ rệt.
Hoàng Dịu (Tổng hợp) - nguoiduatin
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt