BÀI VIẾT MỚI

Chế Linh: Hơn 10 năm rồi, tôi chưa được ăn Tết ở Việt Nam

Danh ca Chế Linh cho biết, anh về Việt Nam lần này sẽ hát ở Liveshow của Vân Sơn, sau đó ở lại ăn Tết cùng người thân, họ hàng. Hơn 10 năm rồi anh chưa được đón Tết ở quê nhà.

Vì Sao anh quyết định quay về Việt Nam lần này để đứng chung sân khấu với các danh ca, danh hài trong liveshow Mùa thu tình yêu 2014?

- Tôi và Vân Sơn gắn liền với nhau trên nhiều sân khấu ở hải ngoại bao nhiêu năm nay rồi. Tình cảm vô cùng thân thiết. Năm trước, Vân Sơn có làm một liveshow ở Sài Gòn, Vân Sơn cũng có ngỏ lời mời tôi nhưng khi ấy, tôi không thể thu xếp được thời gian. Lần nay, dù có bận cách mấy, tôi cũng cố gắng sắp xếp để có mặt ủng hộ cho Vân Sơn thực hiện liveshow này.
Nghệ sĩ hài Vân Sơn ra sân bay đón danh ca Chế Linh về nước
Anh dự định hát những ca khúc nào dành tặng khán giả?
- Những bài hát mà tôi chọn trong liveshow Mùa thu tình yêu của Vân Sơn lần này cũng đều là những ca khúc trữ tình quen thuộc mà khán giả yêu mến. Nhưng trên hết, tôi vẫn ưu tiên chọn thêm một số ca khúc tình cảm và phù hợp của chủ đề của liveshow của Vân Sơn kì này.

Cá nhân tôi nghĩ, một chương trình quy tụ được nhiều danh hài, nhiều danh ca…và đa dạng các loại hình nghệ thuật quả là món ăn tinh thần quý báu cho khán giả. Nó đòi hỏi người thực hiện phải bỏ tâm bỏ sức ra rất nhiều. Khi đứng trên sân khấu với nhiều đồng nghiệp thân thương để góp phần làm nên một đêm thưởng thức nghệ thuật đặc sắc thì thật đẹp và giá trị.

Chế Linh- Vân Sơn từng đứng chung biết bao sân khấu.
Cái tên Chế Linh đã nổi tiếng trên sân khấu ca nhạc hải ngoại nhưng khán giả Việt lại ít có cơ hội nghe Chế Linh hát, anh có định nhân cơ hội về nước lần này để hát nhiều hơn cho khán giả quê nhà chứ không chỉ trong liveshow Mùa thu tình yêu của danh hài Vân Sơn?

Mấy mươi năm rồi, tôi chưa có dịp ăn tết tại Việt Nam. Nhưng trong dịp này, tôi sẽ lưu lại Việt Nam ăn tết. Còn việc ca hát hay không sẽ có kế hoạch sau. Cái tết ở nước ngoài thì bà con mình cũng biết rồi, mọi người đâu được tập trung quay quần một nơi.

Vợ Chế Linh cùng chồng về nước lần này.
Tết ở xứ người có đầy đủ vật chất đến mấy cũng không bằng xứ mình. Mặc dù cũng có những món ngon vật là và quần áo đẹp nhưng cái vắng thiếu duy nhất ở nước ngoài, hầu như không nhà nào có như bông mai. Hay một vật cũng gần gũi và quen thuộc ở những vùng quê xa xôi như cây niêu. . Tôi sẽ dành thời gian để đi về các vùng quê trên khắp Việt Nam để thăm thú và ngắm nhìn những thay đổi cũng như tận hưởng lại những nếp sống, những phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc bao năm xa vắng.

Chế Linh sẽ ở lại Việt Nam ăn Tết cổ truyền, sau hơn 10 năm không được đón Tết ở quê nhà.
Tôi ở tuổi này mỗi khi ngồi lại, cảm thấy nhớ da diết hình ảnh cha mẹ, bà con. Nhớ những tiếng trẻ con nô đùa rôm rả, tiếng chúc tết ríu rít và khuôn mặt rạng rỡ khi nhận những phong lì xì đỏ. Tôi cũng nhớ luôn cả cảm giác hồi hộp trong đêm giao thưa khi ngồi xem bà, xem mẹ, xem chị tiếp củi để nấu bánh, mùi thơ của nếp của lá chuối cứ xông lên mũi làm tôi hả hê vui thích biết mấy. Mặc dù không khí này trong nhiều bài hát cũng đã đề cập đến nhưng mỗi khi hát, tôi lại cảm thấy bùi ngùi tiếc nuối.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Theo Tùng Anh (Saoonline.vn/Người đưa tin)
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt