BÀI VIẾT MỚI

Kẻ đốt xác mạo danh cảnh sát để lừa gia đình nạn nhân

Quen Bích (cô gái bị đốt xác) qua chương trình radio kết bạn, kẻ sát nhân nói với gia đình nạn nhân mình là cảnh sát quận 4, TP HCM.

Lời khai của nghi can 'đốt xác người yêu' phi tang ở TP.HCM
Bắt nghi can đốt xác cô gái trong bụi chuối ở ven TP HCM
Nghi án giết người, đốt xác phi tang rúng động TP.HCM

Ngày 17/11, thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Hình sự Công an quận 9, TP HCM - cho biết đã gia hạn tạm giữ hình sự Đỗ Thanh Tú (34 tuổi) để làm rõ hành vi giết chị Bích (34 tuổi).
"Ngoài ra, chúng tôi đang điều tra dấu hiệu tội Cướp tài sản đối với nghi can này", thượng tá Sâm nói và cho hay từ lúc bị bắt đến nay Tú được cho là không thành khẩn khai báo, không tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi dã man của mình. Nghi can khai nhỏ giọt, chỉ thừa nhận những gì cảnh sát đã có chứng cứ.
tu-2983-1416133632.jpg
Tú sau khi bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.
Theo cơ quan điều tra, Tú khai quen với chị Bích qua chương trình radio kết bạn vài tháng trước. Dù đang làm thợ cơ khí nhưng trong một lần đến nhà trọ của bạn gái anh ta lại xưng là công an quận 4 và thường xuyên đi tỉnh công tác. Nhiều nhân chứng cho biết Tú thường mang vớ, thắt lưng của lực lượng cảnh sát mỗi khi ra đường.
Đêm 10/11, Tú điện thoại rủ chị Bích ra khỏi nhà vào thời điểm rất khuya và chở về nhà của mình ở đường 102 (phường Tăng Nhơn Phú A). Tên này khai do bạn gái đòi chia tay nên hắn tức giận dùng cây sắt đánh nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.
Tú khai sáng hôm sau khi giết bạn gái đã đi mua một thùng phuy nhựa để phi tang xác nạn nhân. Anh ta tháo nữ trang vàng của chị Bích cất đi, cởi quần áo bạn gái trước khi bỏ thi thể vào thùng phuy và quấn thêm bao xác rắn, nhét grap giường dính máu vào xung quanh rồi chở đến bụi chuối cách nhà khoảng 100 m. Khi bị bắt, Tú không thừa nhận đốt xác nạn nhân mà cho rằng chỉ muốn mang đi bỏ, song nghe tiếng xe máy đến gần anh ta sợ bị phát hiện nên búng tàn thuốc đang hút vào thùng phi rồi bỏ đi.
Một cán bộ điều tra nghi ngờ Tú đã lên kế hoạch phạm tội từ trước. "Nếu không sao phải giả là công an? Hung khí gây án là thanh sắt dường như đã được chuẩn bị sẵn. Khi khám xét nhà anh ta, ngoài tang vật này, cơ quan điều tra còn phát hiện băng keo, găng tay dính máu...", vị này nói.
"Chúng tôi thu được 2 bật lửa, song cứ cho lời anh ta khai búng tàn thuốc trước khi bỏ đi là đúng thì hành động này cũng có chủ đích chứ không phải ngẫu nhiên. Khả năng chiếc thùng phuy Tú mua là loại cũ, từng đựng hoá chất nên khi gặp lửa là bốc cháy”, cán bộ điều tra cho biết thêm.  
Về nghi vấn Tú có hành vi Cướp tài sản, theo kết quả điều tra, nghi can vẫn khai không biết gì về chiếc nhẫn một chỉ vàng của chị Bích. Tuy nhiên, khi cảnh sát khám xét nhà hắn đã phát hiện bông tai, điện thoại của nạn nhân. Tú nói rằng lột hết nữ trang và lấy điện thoại của nạn nhân trước khi phi tang xác là để nếu lỡ thi thể bị phát hiện sẽ khó điều tra ra nhân thân nạn nhân.
"Nếu vậy anh ta phải đem ném các tang chứng này đi chứ không để lại trong nhà. Chẳng qua do bị cảnh sát bắt nên hắn chưa kịp tiêu thụ", Đội trưởng Hình sự quận 9 nhấn mạnh và cho biết cơ quan điều tra còn nghi ngờ Tú có hành vi xâm hại tình dục nạn nhân.
Trước đó, chiều 12/11, bảo vệ dân phố khu phố 7 đi tuần tra đến vườn chuối ở hẻm 20, đường số 160 thì phát hiện thi thể cháy đen, kế bên có một grap giường dính nhiều vết máu không bị cháy, các cây chuối gần đấy cũng không có dấu hiệu tác động của lửa.
Một số người dân tại khu vực phát hiện xác chết cho biết không thấy hay phát hiện điều gì nghi vấn bởi ở đây thường có người đốt rác, lại nằm gần nghĩa địa nên ít ai để ý. Qua điều tra, xác định được thi thể cháy đen là chị Bích và đến chiều tối hôm sau, cảnh sát đã bắt khẩn cấp bạn trai của nạn nhân là Tú.
Quốc Thắng (Vnexpress)
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt