BÀI VIẾT MỚI

Những vị thuốc từ các món "CẦY"

Thịt chó được xem là đặc sản ở một số nước của khu vực châu Á, trái lại đối với các nước phương tây có thể nói xem việc giết chó là tàn bạo nhất nên việc ăn thịt chó của họ hầu như không có.
Ở Việt Nam món chó được xem là đặc sản, đối với cư dân miền bắc thì chó có thể nói là món khoái khẩu của họ, giờ thì thịt chó được bày bán ở chợ, giá cả khá đắc 1kg thịt chó từ 60-80.000 đồng, dạo một chút quanh một số quán nhậu ở thành Phố Cao Lãnh-Đồng Tháp bạn  sẽ thấy rất nhiều quán nhậu bán đa dạng các món chó, không chỉ ở Đồng Tháp tôi nghĩ khá nhiều nơi ở Việt Nam đều có các quán bán đặc sản từ chó, thịt chó có giá trị dinh dưỡng cao, theo bác sĩ Nguyễn Nghiêm thì(tạp chí sức khỏe và đời sống số 112) trong 100g thịt chó chứa từ 13,5 – 20,09 protid, 13mg P, 1mg Fe, 13-29 lipid, 16mg Ca cung cấp khoảng 348 calo.
                                             Một số món chế biến từ chó (Internet)
Nhưng thường thịt chó không phải là loại cá cảnh, dân nhậu thì “ghiền” thịt chó kể sao cho hết, chó thì làm được nhiều món: chó hấp, chó nướng, chó ram mặn, chó luộc, lẩu chó…Nhưng có bao giờ chúng ta nghĩ rằng ăn chó bổ sung nhiều vi chất và có những vị thuốc quý từ các bộ phận của chó, theo bác sĩ đông y Nguyễn Văn Tiều đã hơn 20 năm kinh nghiệm trong chữa trị Đông y tại y học cổ truyền huyện Thanh Bình Đồng Tháp cho biết “hầu như các bộ phận của con chó đều có các vị thuốc quý”. Trong tạp chí khoa học phổ thông cũng cho biết “dinh dưỡng trong các loại động vật khá cao nhất là trong chó”. Qua đây ta cần ghi nhận một điều là thịt chó chứa nhiều vị thuốc quý, chúng ta thử tìm hiểu.
Mỡ chó: vị ngot, tính mát, trơn nhầy có tác dụng chống lỡ loét, tuy nhiên nếu đem mỡ chó rán lấy nước trộn với lá sung (100g) chửa bỏng và một số bệnh ngoài da.
Xương chó: mang vị ngọt, tính ấm làm mạnh gân cốt, ngoài ra cón  có tác dụng sát khuẩn làm sạch vết thương, xương chó có thể đốt thành than pha với nghệ trị viêm nhiễm, lỡ loét.
Ốc chó: mang vị ngọt, tính bình, có tác dụng an thần, bổ dưỡng, chưng óc chó với đường phèn chửa trị thần kinh suy nhược, mất ngủ và hay quên.
Dương vật và tinh hoàn chó: vị mặn tính nóng, có tác dụng tăng cường sinh lực, tráng dương, chửa trị di tinh mộng tinh(kết hợp với nục quế câu kỷ, tỏa dương sao vàng rồi sắc uống.
                    Chó lúc chưa chế biến thành các món ăn (nguồn internet)
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta thấy chửa bệnh tốt nhất là ăn các loại rau củ và động thực vật để kết hợp chửa bệnh, vì vậy bác sĩ hay khuyên ăn đủ chất để phòng ngừa bệnh tật, vì vậy thịt chó là một trong những món ăn có thể nói vừa tốt cho “dân nhậu” vừa vui với bạn bè vừa có những món ăn thỏa thích.
                                                                            Theo yume.vn
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt