BÀI VIẾT MỚI

'Phát 'Nhặt xương cho thầy' vào 20/11 là bêu riếu thầy cô'

“Phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy” phát sóng trong thời điểm bình thường cũng không thể chấp nhận được vì nó đi ngược lại truyền thống "tôn sư trọng đạo" của người Việt Nam” – GS.TS Nguyễn Minh Thuyết chia sẻ.


Sửng sốt với chương trình của VTV3 trong Ngày nhà giáo 20/11

Nhiều giáo viên khi xem xong đoạn phim hoạt hình ngắn “Nhặt xương cho thầy” phát sóng trên kênh VTV3 trong chương trình Quà tặng cuộc sống lúc 22h10 ngày 19/11 đã tỏ ra vô cùng bức xúc.
Nói về bộ phim đó, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng tỏ ra không đồng tình.
Ông nêu quan điểm: “Một phim hoạt hình như thế phát sóng vào thời điểm bình thường cũng không thể chấp nhận được vì nó đi ngược lại truyền thống "tôn sư trọng đạo" của người Việt Nam.”
'Phát 'Nhặt xương cho thầy' vào 20/11 là bêu riếu thầy cô' - Ảnh 1

Hình ảnh người thầy ăn uống vô độ trong video phát sóng trên chương trình Quà tặng cuộc sống tối 19/11.

Ngoài ra, ông còn cho rằng: “Việc phát câu chuyện này trong chương trình Quà tặng cuộc sống vào sát ngày 20/11 là sự bêu riếu những người làm công tác giáo dục. Thử hình dung, bộ phim này chiếu cho trẻ con xem thì chúng sẽ nghĩ về thầy cô như thế nào?"
Theo GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, điều không thể chấp nhận trong bộ phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy” là hình ảnh ông thầy tham ăn tục uống, còn học trò thì nói năng theo kiểu xỏ xiên các thầy. Xét về khía cạnh tình thầy trò, bộ phim vừa bôi bác hình ảnh người thầy, đồng thời còn dạy học trò xỏ xiên thầy cô.
'Phát 'Nhặt xương cho thầy' vào 20/11 là bêu riếu thầy cô' - Ảnh 2

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết.

“Về mặt giáo dục, điều này rõ ràng là không tốt. Xem những phim kiểu như vậy, nhà trường có dạy 10 điều hay thì cả 10 điều ấy đều trôi tuột xuống sông.” - GS.TS Nguyễn Minh Thuyết không ngần ngại chia sẻ thêm.
GS.TS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, VTV là đài truyền hình trung ương, tất cả các chương trình của VTV tác động đến người xem rất mạnh. Đây là cơ quan của Chính phủ, phải cẩn trọng trong việc đưa các chương trình lên sóng. Bởi vậy, qua những lùm xùm VTV vướng phải trong thời gian vừa qua, GS.TS Thuyết cho rằng VTV cần phải rút kinh nghiệm nghiêm túc.
“Thứ nhất, VTV cần làm mọi việc trên tinh thần xây dựng. Đối với mọi ngành, mọi người, mình có phê bình cũng phải phê bình với thái độ xây dựng nghiêm túc. Thứ hai, phải hiểu đến nơi đến chốn các việc thì hãy nói, không thì thôi. Thứ ba, cần tuân thủ qua trình thẩm định, xét duyệt tin bài. Nếu là chương trình liên kết sản xuất với các đối tác bên ngoài thì càng cần phải kiểm tra, xét duyệt cẩn thận.”
Như tin tức đã đưa từ trước, bộ phim hoạt hình chiếu trên kênh VTV3 phỏng theo truyện cười dân gian Việt Nam. Trong câu chuyện, người thầy hiện lên là một người tham ăn vô độ. Khi đến nhà nhận học trò, nhà chủ đã thết đãi đầy đủ nhưng thầy “giữ kẽ” nên từ chối, chỉ ăn rau.
Để không bị đói bụng các ngày sau, thầy đã bảo nhà chủ dọn cơm riêng cho hai thầy trò để tiện cho việc “học hành”. Kỳ thực, các bữa ăn sau đó, cậu học trò đã vô cùng hoảng hốt khi thầy ăn hết phần của trò và bắt trò dọn xương.
Khi kết thúc học, người thầy giáo có hỏi cậu trò nhỏ có muốn nói gì với mình không? Cậu bé lễ phép trả lời: "Con chúc thầy sống 100 tuổi, còn con sống 101 tuổi".
Thầy hỏi tại sao lại chúc vậy, trò đáp: “Để con dọn xương cho thầy”. Trước câu trả lời của người học trò, người thầy bẽ mặt và nhận được bài học đắt giá.
Mộc Miên (Người đưa tin)
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt