BÀI VIẾT MỚI

Sự thật chuyện người vợ tắm đêm ở giếng làng bị ‘ma nhập’

Người phụ nữ một đêm tắm ở giếng làng sau khi đi làm đồng về bỗng dưng hóa điên. Người trong làng đồn rằng vì chiếc giếng ấy “có ma” nên đã “bắt mất hồn” người phụ nữ này. Nhiều lần chị bị đưa đi chữa bệnh ở các nơi đến khánh kiệt cả gia sản nhưng “con ma” vẫn không chịu rời bỏ. Vậy đâu là sự thật?

Điên… do tắm khuya nên bị “ma giếng” nhập?
Chị Trần Thị H. (SN 1966, ngụ tại xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) trước đây có tiếng đẹp nhất xã, chị được mọi người gọi bằng cái tên thân thiết “cô H. bán hương”. Năm 1989, chị H. gặp anh Nguyễn Văn L. cùng ở trong xã. Anh L. cũng tham gia việc bán hàng hợp tác xã, hai người đem lòng yêu nhau. Nhưng bên gia đình chị H. phản đối quyết liệt vì lý dogia đình anh L. có người tật nguyền lại có “dớp” bị tâm thần, sợ chị H. về làm dâu sẽ khổ.

Đến năm 1993, đám cưới được tổ chức. Sau hôn lễ, vì thương vợ vất vả, anh L. xin được ở riêng. Hai người làm một căn nhà nhỏ gần nhà bố mẹ để tiện bề qua lại.

Chị Trần Thị Hường và con trai.
Anh Nguyễn Văn L. sinh ra trong gia đình có 4 anh em trai nhưng có một người anh bị tật nguyền bẩm sinh cả hai đôi chân nên không đi được, còn đứa em trai út bị tâm thần từ nhỏ, không làm chủ được hành vi của mình, cả hai đều mất năng lực lao động. Cha mẹ mất sớm, anh L. và người em trai thứ ba tuy đã lấy vợ nhưng cũng phải qua lại chăm sóc cho anh đầu và em út. Anh L. là con trai thứ hai nên gánh nặng đè lên vai anh. Cuộc sống chật vật, một mình anh phải lo toan cho gia đình.

Anh L. tâm sự: “Những năm đó đói lắm, tôi sinh liền 2 năm 2 đứa. Vì thiếu thốn nên nhiều lần tôi phải đi làm thuê xa, để vợ ở nhà một mình nuôi 3 đứa con nhỏ, thương con, thương vợ nhưng cũng không biết làm sao!”.

Mùa hè năm 1998, anh L. đang đi hái tiêu thuê xa, một mình chị H. ở nhà nuôi con và gặt hái mùa màng. Vào một ngày đi gặt lúa về muộn, chị H. đi tắm đêm về thì bỗng dưng hóa điên, đánh đập con cái không tiếc tay.

Sau ngày đó, nhiều lần chị H. đánh đập đứa con của mình vô cớ nên có người đi gọi anh L. về. Anh L. vừa về đến nhà, chị H. đã nhảy ra cào xé như lên cơn điên, vừa cào vừa cười, vừa quát đuổi chồng đi. Không biết đầu đuôi thế nào, anh L. tưởng vợ mình ngoại tình nên đánh chị H. một tát tai. Sau cái tát, chị H. ngất lịm, đến khi tỉnh dậy, chị lại sỗ sàng gào thét nhảy múa.

Đau lòng trước tình cảnh của vợ, anh L. đi tìm thầy bói về xem thế nào. Thầy bói phán: “Chị H. đã bị ma nhập do tắm muộn, vong linh nhập chị là một con quỷ đực, nó sẽ phá tan hoang nhà cửa!”. Đi xem bao nhiêu thầy cũng có chung kết quả chị H. bị “ma nhập”, anh L. về bán hết trâu bò cúng bái nhưng dấu hiệu bệnh tình vẫn không kề thuyên giảm.

Lúc ấy con trai anh, Nguyễn Văn K. mới được 5 tháng tuổi khát sữa nhưng chị H. không cho con bú. Anh L. cứ bế con đến gần mẹ là bị tát ngay vào mặt, đuổi đi. Có lần K. mon men đến gần mẹ, suýt bị mẹ bồng lên rồi ném xuống giếng. Rất may, lúc đó có người đi qua nhìn thấy nên đã ngăn cản kịp thời.

Từ ngày đó, chị H. cứ trốn nhà ra giếng nằm vắt vẻo trên miệng giếng và la hét. Có mấy lần chị nhảy luôn xuống giếng, may nhờ có người phát hiện kịp thời nên được cứu sống. Dân trong xóm sợ chị làm liều đã bịt kín miệng giếng để chị không thể nhảy xuống mỗi lần lên cơn điên.

Bị cảm dẫn đến biến chứng tâm thần phân liệt
Bao nhiêu tiền bạc cúng thầy nhưng bệnh tình của chị H. không khá lên được. Đến đầu năm 1999, anh L. chạy vạy tiền bạc đưa chị H. vào Huế chữa bệnh, để lại ba đứa con nhỏ cho người bác tật nguyền nuôi dưỡng.

Lúc này đứa con trai đầu là Nguyễn Văn T. mới tròn 6 tuổi vừa đi học vừa phụ bác chăm lo cho 2 đứa em, đứa chưa được 2 tuổi, đứa mới tròn 6 tháng. Anh L. chăm chị H. ở Bệnh viện Trung ương Huế 6 tháng trời.

Chị H. đang có tiến triển tốt thì ở nhà, đứa con tên K. bị ốm nặng. Anh L. đành đưa vợ về chăm sóc con. Mới đầu từ bệnh viện về, chị H. nhận ra con và bồng K. cho bú. Nhưng chưa đến 10 ngày, bệnh tình chị đã tái phát. Cứ đến nửa đêm, chị lại bồng K. ra nghĩa địa la hét khiến cả làng phải sợ hãi. Mọi người cho rằng “con ma” trong người chị H. chưa đi hẳn, giờ nó quay lại tiếp tục hành nên chị H. mới có những hành động quái đản như thế. Anh L. nhiều đêm phải nhờ cậy bà con đi tìm về. Thấy vợ bệnh nặng quá, không còn tiền để đưa đi chữa trị nên anh L. đành nhốt vợ vào phòng để vợ không bồng con đi mất.

Rồi những ngày tháng sau đó, bệnh tình của chị H. càng nặng hơn. Anh L. vừa đi làm thuê làm mướn nuôi con, vừa kiếm tiền thuốc thang cho vợ. Bà Hạnh ở gần nhà anh L. cho biết: “Đêm nào H. cũng gào thét om sòm. Đến cả con mình, nó còn không biết, cứ hễ thả ra là nó lại đánh đập mấy đứa nhỏ, rồi có khi nó bế con ra giữa nghĩa địa cười nói một mình khiến ai cũng khiếp hãi. Mọi người bảo nó bị ma giếng nhập vào, giờ đi đòi con nên mới thế!”.

Ba năm sau, anh L. gửi mấy đứa nhỏ cho chú bác, bà con làng xóm để đưa chị H. vào lại Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa bệnh. “Dù phải chạy vạy, vay mượn, tôi cũng phải chữa trị bệnh cho vợ tôi”, anh L. quyết tâm. Trong thời gian này, ba đứa nhỏ ở nhà rau cháo tự nuôi nhau, bà con làng xóm ai cũng thương nên người nào giúp đỡ được gì cũng hết sức giúp đỡ.

Điều trị gần một năm trời, chị H. có nhiều chuyển biến tốt, chị đỡ hơn rât nhiều nên bác sĩ cho về. Gia đình đoàn tụ vui mừng. Đến năm 2003, chị H.có thai và sinh đứa thứ tư, cả nhà hạnh phúc vì một bé trai nữa chào đời. Nhưng niềm vui đó chưa được bao lâu thì một năm sau, chị H. lại lâm bệnh. Chị tiếp tục nổi điên và bệnh tình còn nặng hơn nữa. Mọi người lại tiếp tục bàn tán xôn xao chuyện chị H. đi qua cái giếng vào đêm tối trời và tiếp tục bị “ma ám”. Bất lực trước tình cảnh của vợ, một mình anh L. nuôi ba đứa con ăn học, một con nhỏ và người vợ điên dại. Ngoài ra anh còn phải kiếm tiền trả nợ viện phí cho vợ hết gần 40 triệu.

Mới đây nhất, vào tháng 5/2014, chị H. tự lấy dao cắt chân mình, may nhờ được phát hiện kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Mang lời đồn đại như thế nên gia đình và đặc biệt là anh L. vô cùng khốn khổ. Mọi người thương cũng nhưng cũng dè chừng vì sợ tiếp xúc nhiều với chị H. cũng sẽ bị “con ma giếng bắt vía” làm hại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Phong Minh – chủ tịch xã Gio Thành cho hay: “Sự việc chị H. bị phát điên sau một đêm tắm giếng là có thật, tuy nhiên không phải là do bị ma giếng hay gì đó như lời đồn đại của người dân.

Nguyên nhân được các bác sỹ tâm thần chuẩn đoán cho biết rằng vì đang làm mệt lại tắm nước lạnh ban đêm ngay nên chị H. bị cảm đột ngột dẫn tới biến chứng tâm thần phân liệt. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho bà con không đồn đại những chuyện mê tín dị đoan như thế. Hoàn cảnh gia đình anh L. đúng là rất khó khăn vì phải điều trị bệnh cho vợ. Do đó chính quyền địa phương thường xuyên giúp đỡ gia đình anh chị, với hy vọng giúp đỡ họ vượt qua khó khăn ngặt nghèo!”.
Thành Tư - nguoiduatin.vn
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt