BÀI VIẾT MỚI

Xem xét kỷ luật nhà sư đưa ảnh 'nhạy cảm' lên facebook

Gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về sự việc một nhà sư đập hộp Iphone6 thì lại xuất hiện sự việc một nhà sư khác bị đưa ảnh ‘nhạy cảm’ trên một facebook cá nhân ‘H.M’.

Chùm ảnh chùa 21 tỷ đồng nơi nhà sư 'đập hộp iPhone 6' trụ trì
Nhà sư 'đập hộp iPhone 6': Nhận kiểm điểm, không miễn chức trụ trì
Nhà sư 'đập hộp iPhone 6' có bị bãi miễn chức vụ?

     Chiều ngày 6/10, Ban tôn giáo (Sở Nội vụ) TP Cần Thơ xác nhận Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm đình chỉ thành viên ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ) đối với đại đức Thích Minh Nhựt trong thời gian 3 tháng, kể từ đầu tháng 10.

Sư thầy Thích Thanh Cường bị cảnh cáo vì khoe ảnh đập hộp Iphone 6.
     Nguyên nhân là do cuối tháng 9, trên một facebook có tên ‘H.M’ đã có đăng một số bức ảnh không phù hợp của nhà sư này.
     Việc tạm đình chỉ này để chờ xem xét, xử lý theo giáo luật đối với vi phạm của nhà sư nói trên. Và việc xử lý ra sao còn phụ thuộc và sự xem xét, đánh gá của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ.
     Trước đó, chiều ngày 2/10, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã có buổi họp thứ hai để nghe đại đức Thích Thanh Cường (trụ trì chùa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ) giải trình về những hành vi mang tính chất không phù hợp khi một số phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin nhà sư này đi mua điện thoại Iphone6 và sử dụng điện thoại vertu trị giá khoảng 600 triệu đồng.
Tại buổi họp, ban trị sự đều cho rằng những hành vi của đại đức Thích Thanh Cường trong thời gian qua đã vi phạm đạo đức nhà Phật, làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương.
Chiếu theo quy định thì phải cảnh cáo, bãi miễn chức vụ nhưng thầy Cường đã biết sám hối. Trong nhà chùa biết ăn năn hối lỗi thì cần mở đường cho người vi phạm sửa chữa lỗi lầm.

Hà Linh - phununews
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt