BÀI VIẾT MỚI

Đắk Lắk: 'Chiều mẹ con mày về tao cho chết hết'

Sau trận đòn như mưa trút là lời đe dọa đầy thách thức “Chiều mẹ con mày về tao cho chết hết”. Cứ ngỡ câu nói này chỉ buột miệng nói ra trong cơn say của Y Tung, không ngờ nó trở thành tấn bi kịch thật sự. Chồng hành hung đánh đập vợ, cha giết chính con đẻ của mình bằng cách trộn thuốc sâu vào cơm.
Kẻ thủ ác ấy chính là Y Tung (SN 1964, ngụ Buôn Đung, Đắk Phơi, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk), vốn là kẻ nát rượu, lười lao động.

Lời đe dọa sặc mùi côn đồ
Vào tháng 11 - thời điểm tất cả những người dân sinh sống ở buôn Đung đều tất bật với công việc thu hoạch cà phê thì ông Tung vẫn ở nhà tụ tập nhậu nhẹt từ ngày này qua ngày khác. Cả ngày say xỉn, tối đến kiếm chuyện với người nhà, nhưng khi bị vợ là bà H.Srăn (SN 1965) góp ý, ông Tung lại nổi máu côn đồ đánh đuổi không thương tiếc.

Tối ngày 14/11, ông Tung tiếp tục về nhà trong tình trạng say khướt. Không dừng lại ở đó, ông Tung còn la ó, mắng chửi người nhà và đập phá đồ đạc. Nín nhịn đã lâu, nay “con giun xéo lắm cũng quằn”, bà H.Srăn đứng ra đôi co lại thì bị ông Tung thẳng tay đánh đập. Thấy mẹ vô cớ bị bố đánh, Y.Sen ra mặt can ngăn cuộc khẩu chiến của cha mẹ nhưng cũng phải hứng chịu một trận đồn bầm mình. Cứ thế, cuộc khẩu chiến của vợ chồng ông kéo dài tới nửa đêm.
Ảnh minh họa.
Sáng ra, lúc mẹ con bà H, Srăn chuẩn bị lên rẫy, ông Tung thức dậy tiếp tục chửi bới. Bất nhẫn người chông ngang ngược, bà H.Srăn cãi lại khiến không khí trong nhà càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Ông Tung định nhảy vào đánh bà H.Srăn thì bị mấy đứa con ngăn lại. Uất ức, mấy đứa con đứng về phía mẹ, ông tỏ thái độ hằn học và buông lời đe dọa: “Chiều mẹ con mày về, tao cho chết hết”, rồi bỏ vào trong nhà.

Đến khoảng 3h chiều cùng ngày, Y.Sen đi làm về thấy đói bụng liền chạy vào bếp xúc cơm ăn lấy ăn để mà không suy nghĩ gì. Thế nhưng khi ăn hết chén cơm thứ hai, Y.Sen cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn thốc nôn tháo ra nền nhà. Bụng nóng ran đau quằn quại và toàn thân co thắt, người run lên bần bật. Lấy chút sức lực còn lại, Y.Sen bò ra ngoài cầu cứu mọi người, tới gốc cà phê bên đường thì kiệt sức bất tỉnh.

Người cha ác nhân

Vào lúc 18h cùng ngày, bà H.Srăn cùng các con đi làm rẫy về. Vừa đặt chân vào trong nhà bằ H.Srăn cùng các con đã ngửi thấy mùi thuốc sâu bốc lên nồng nặc. Mùi hôi sục vào mũi khiến ai nấy đều cảm thấy khó thở, nhanh chân tản ra ngoài sân. Không thấy Y.Sen đâu, gọi hồi lâu vẫn không có ai đáp lời, cả nhà chia nhau đi tìm. Bỗng bà H.Srăn hoảng hồn khi thấy con trai út nằm lăn lóc ở gốc cây cà phê gần đó. Bà vội vàng chạy lại lay nhưng cậu con trai không tỉnh lại. Cậu con trai nhắm nghiền mắt, môi thâm đen, hơi thở yếu ớt khiến bà liên hệ tới mùi thuốc trừ sâu nồng nặc trong nhà. Bà hô hoán các anh chị em và bà con làng giềng chở Y.Sen vào bệnh viện huyện cấp cứu.

Trái lại với vẻ hốt hoảng, lo lắng của người nhà, ông Y.Tung vẫn bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Sau một lát ổn định tinh thần, bà H.Srăn nhớ lại lời đe dọa của ông Tung lúc sáng, mọi ánh mắt nghi ngờ liền dồn vào người chồng nát rượu. Thế nhưng không tìm thấy ông Tung đâu. Sau một hồi đi vòng quanh nhà, bà H.Srăn cùng nhiều hàng xóm tìm thấy ông Tung lén lút chạy về phía sau nhà, đang mở nắp lọ thuốc sâu hòng tự vẫn. Thì ra, ông đã vạch sẵn kế hoạch lợi dụng lúc mọi người xôn xao lo lắng cho tính mạng của Y.Sen thì sẽ ra sau nhà uống hết chai thuốc sâu với ý định tự vẫn để thoát tội. Thế nhưng sau khi bà con nhanh chóng phát hiện và đưa đi cấp cứu, ông Tung đã giữ được tính mạng.

Trò chuyện với PV, anh Y Nhanh (SN 1980, con rể của ông Tung) buồn bã kể: “Sau khi cưới, tôi về ở rể sống chung nhà với bố vợ. Ông ấy ngày nào cũng say xỉn, quậy phá ầm ĩ khiến vợ chồng tôi không một đêm yên giấc. Hôm em Y.Sen xảy ra chuyện, tôi và vợ đưa em đi cấp cứu. Chờ đợi trước phòng cấp cứu thấp thỏm, bồn chồn không yên, lo cho tính mạng của Y.Sen thì nhận được tin bố vợ uống thuốc sâu tự vẫn, tôi lại tức tốc chạy về. Chứng kiến bố vợ tay ôm bụng quằn quại, thế nhưng ông nhất quyết đòi chết, không cho đưa đi bệnh viện. Tôi cùng với nhiều thanh niên trong buôn kéo ông lên xe máy cày. Đi được một đoạn, ông xồng xộc leo xuống khỏi xe.

Nhiều người có mặt bức xúc không muốn cứu, có người còn nói: “Cứ để cho ông ấy chết đi, ác thế mang đi viện làm gì”, nhưng mẹ vợ tôi một mực nhất định phải đưa ông ấy đi viện, mọi người miễn cưỡng chói chặt tay chân ông lại rồi chở đi. Rất may, các bác sĩ kịp thời cứu chữa, hai cha con sức khỏe dần hồi phục vài ngày sau đó.”

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời và nay sức khỏe đã bình phục nhưng tình trạng say khướt của Y.Tung chắc chắn sẽ còn tiếp diễn nếu không có biện pháp răn đe, cảnh cáo. Đó cũng là điều lo lắng của anh Y Nhanh khi tiếp chuyện chúng tôi: “Bố vợ tôi luôn trong tình trạng say xỉn và kiếm chuyện với tất cả mọi người. Nhiều lần chúng tôi khuyên can nhưng chẳng có kết quả. Cứ để tình trạng này tiếp diễn thì gia đình vẫn còn nhiều phen cơ cực, bất hòa. Nếu bố cứ suốt ngày nhậu nhẹt, không lo làm ăn, không kiếm tiền nuôi sống gia đình thì không biết sẽ còn xảy ra bi kịch gì tiếp theo. Tôi mong chính quyền địa phương có biện pháp can thiệp kịp thời để cuộc sống gia đình chúng tôi được yên ổn. Tôi cũng mong bố suy nghĩ và hành xử thấu đáo hơn để gia đình đỡ khổ”.

Anh Y.Hoa, một người hàng xóm của Y.Tung, trò chuyện với chúng tôi: “Không chỉ say xỉn, gây chuyện với mọi người, Y.Tung còn có tính gian dối, không thật thà. Ông ta còn hay ăn cắp vặt lấy tiền uống rượu. Ở xã này, ông ấy được mệnh danh là “ma rượu”. Có bao giờ người ta thấy ông ấy làm nương rẫy gì đâu. Là hàng xóm láng giềng, chúng tôi cũng thấy mẹ con nhà đó khổ sở vì Y.Tung quá, nhưng chúng tôi cũng không có cách gì giúp đỡ. Sau sự việc này, chỉ mong ông ta bỏ rượu chè, lo việc nương rẫy, để mẹ con nhà chị Y.Srăn bớt cơ cực”.

Nghi Phong (Người đưa tin)
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt