BÀI VIẾT MỚI

Bé 6 tuổi tử vong vì ăn một con ốc lạ

Sau khi ăn một con ốc lạ, bé L. (6 tuổi) bị nôn ói, co giật, dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã bị tử vong.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, chiều ngày 16/12, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết ba bệnh nhân ngộ độc do ăn ốc lạ đã qua cơn nguy kịch, riêng bé Nguyễn Thị Ánh L. (6 tuổi) đã chết.

Ba người đang cấp cứu gồm: Ông Trần D. (48 tuổi), bà Mai Thị H. (47 tuổi, vợ ông D.) và chị Trần Thị X. (28 tuổi, con ông D., cùng ngụ thôn Lạc Tân 2, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Ốc lạ gây ngộ độc. (Ảnh: Châu An/báo Tuổi trẻ).
Gia đình nạn nhân cho biết, sáng 15/12, anh Nguyễn Văn Q. (30 tuổi, chồng chị X.) thả lưới cào bắt cá, cua, ốc ở vùng biển xã Phước Diêm.

Anh Q. có vớt được 14 con ốc lạ đem về luộc cả nhà cùng ăn. Luộc ốc xong, ông D. ăn 5 con, bà H. ăn 7 con, chị X. và bé L. (con anh Q., chị X.) ăn 1 con.

Hơn một giờ sau, cả bốn người đều bị nôn ói, tay chân co giật, da tím tái. Anh Q. đưa cả bốn người đi bệnh viện cấp cứu nhưng cháu L. không qua khỏi.

Xem thêm clip: Ăn ốc biển 'lạ', một cháu bé ở Phú Yên tử vong.

Cách đây không lâu, cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự như vậy, khoảng 10h ngày 23/11, ông Lê H. cùng 2 con là Lê Trung H. (14 tuổi) và Lê Cẩm H. (7 tuổi) ăn ốc biển tại nhà.

Khoảng 13h cùng ngày, cháu Lê Trung H. có biểu hiện sốt cao, nóng lạnh. 10 phút sau, cháu Lê Cẩm H. cũng có biểu hiện tương tự như anh trai của mình. Ngay sau đó, 2 cháu đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cứu chữa.

Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên xác định cháu Lê Cẩm H. đã bị chết lâm sàng, nên cho phép gia đình đưa về nhà để lo hậu sự. Đến 2h sáng 24/11, cháu Lê Cẩm H. đã tử vong.

Linh San (nguoiduatin.vn)
 

© Copyright 2014-2016 Relax Việt - Tin tức nóng nhất, tin tức mới nhất cập nhật liên tục

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt